· tin tuc · 4 min read

Flick có thể rời Bayern Munich vào mùa hè 2021

HLV Hansi Flick có thể rời Bayern Munich vào mùa hè này do bất đồng với hội đồng quản trị.

Khi GĐĐH Karl-Heinz “Kalle” Rummenigge chuẩn bị rời khỏi câu lạc bộ, Flick sẽ mất đi người ủng hộ lớn nhất của mình - và mối quan hệ của anh ấy với những thành viên còn lại trong BLĐ Bayern không tốt như vậy.

Theo tờ Bild, mối quan hệ của Flick với giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và giám đốc điều hành sắp tới Oliver Kahn không còn tốt nữa. Bằng chứng về sự bất hòa giữa Flick với Salihamidzic là điều người ta thấy rõ khi vị GĐTT này “chuyên quyền” khi không bàn thảo với HLV ở các thương vụ chuyển nhượng (đi và đến). Như gần đây, Salihamidzic dự tính không giữ chân trung vệ kỳ cựu Jerome Boateng đặc biệt là khi David Alaba chắc chắn ra đi sau khi mùa 2020/21 hạ màn.

Do đó, Flick đã yêu cầu Rummenigge can thiệp và điều này đã mở ra cánh cửa cho việc Bayern gia hạn với Boateng. Nhưng khi Rummenigge rời đi, Flick chắc chắn sẽ mất đi sự ủng hộ và tiếng nói của ông với BLĐ trong các thương vụ chuyển nhượng sẽ không có tác dụng.

Salihamidzic và Flick chỉ bằng mặt không bằng lòng

Lúc này, Bayern của mùa 2020/21 không mạnh như Bayern 2019/20 với “cú ăn ba” tuyệt vời. Lý do đến từ việc Bayern không có sự bổ sung cần thiết ở Hè 2020 mà còn mất đi Thiago Alcantara (về Liverpool) và mang về những cầu thủ không thực sự quá cần thiết như Douglas Costa hay Tiago Dantas (đều theo dạng cho mượn).

Thực tế, Flick và Salihamidzic “bằng mặt không bằng lòng” là điều từng xảy ra. Vào mùa Đông 2019, Kahn khi đó phải đứng vai trò trung gian hòa giải. Tuy vậy, Kahn lại không có mối quan hệ tốt với Flick giống như Rummenigge hiện tại. Kahn chủ yếu quan tâm đến kế hoạch của ông tại Bayern và không thường xuyên đến thăm HLV cũng như các cầu thủ tại khu huấn luyện.  Flick đi đâu nếu rời Bayern?

Bayern là nơi làm nên tên tuổi của Flick. Ông đã giúp CLB này có được cả thảy 5 danh hiệu kể từ mùa 2019/20 đến nay với chức vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia, Champions League, Siêu cúp Đức và Siêu cúp châu Âu. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, Bayern có thể sẽ có chức vô địch FIFA Club World Cup, Bundesliga 2020/21 và cả Champions League.

Giả dụ Flick làm được điều đó thì đó sẽ là lời chia tay tuyệt vời (nếu Flick kiên quyết ra đi). Theo Bild, Flick có thể sẽ được LĐBĐ Đức quan tâm sau khi Joachim Loew gây thất vọng. Bản thân Flick từng có thời gian làm trợ lý cho Loew tại ĐT Đức nên ông rất hiểu công việc tại ĐTQG và đây là công việc lý tưởng dành cho người đàn ông sinh năm 1965 này.

Trường hợp chưa muốn làm HLV ĐT Đức, Flick có thể nghĩ tới Hoffenheim. Nếu đến đây, Flick chắc chắn sẽ được toàn quyền quyết định chuyên môn và chuyển nhượng. 1 hướng đi khác cho Flick nếu như ông ưa mạo hiểm. Có nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh mê Flick. Bên cạnh đó, Barca và Real cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho ông.

Cho đến lúc này, chưa có thông báo chính thức nào về việc của Flick. Nhưng nếu Bayern để Flick ra đi, đó sẽ là tổn thất cho CLB này bởi kiếm 1 người hiểu và có ADN “Hùm xám” bây giờ là điều rất khó. Quan trọng hơn ông thày đó phải để các học trò phục từ trong tâm. Do vậy, Salihamidzic sẽ phải thực sự tỉnh táo trong vấn đề này.

Còn về phía Flick, ông đang ở 1 vị trí rất tốt so với các đồng nghiệp khác. Ngay cả khi mất Thiago và Alaba, Bayern vẫn còn đó 1 nền tảng và đội hình đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Họ vẫn đang là một trong những CLB hàng đầu châu. Flick sẽ không dễ dàng để sở hữu 1 đội hình như thế ở bất kỳ nơi nào khác. Tất nhiên, bây giờ mọi thứ vẫn đang ở chế độ chờ.

    Share:
    Back to Blog